VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Doanh thu 2 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động tăng 13,5%

Doanh thu 2 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động tăng 13,5%

10:15 - 21/03/2025

Thế Giới Di Động báo cáo doanh thu đạt 24,52 nghìn tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm, tương đương 416 tỷ đồng mỗi ngày.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa báo cáo doanh thu đạt 24,52 nghìn tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm, tương đương 416 tỷ đồng mỗi ngày.

Theo công ty, doanh thu trong hai tháng tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 16% mục tiêu cả năm là 150 nghìn tỷ đồng.

Các chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện máy Xanh ghi nhận doanh thu tăng hơn 13% trong 2 tháng đầu năm. Ảnh: Mekong Capital.

Các chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện máy Xanh ghi nhận doanh thu tăng hơn 13% trong 2 tháng đầu năm. Ảnh: Mekong Capital.

Trong tổng doanh thu, các chuỗi Thegioididong.com (bao gồm TopZone) và Điện máy Xanh đóng góp gần 17 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết Nguyên đán 2024.

Doanh thu trực tuyến trong hai tháng đầu năm đạt khoảng 1 nghìn tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi. MWG cho rằng sự tăng trưởng này là do giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Theo công ty, điều này cho thấy doanh thu trên mỗi cửa hàng hiện tại tiếp tục tăng trưởng ổn định và hiệu quả hoạt động được cải thiện thông qua việc tinh giản hoạt động và tối ưu hóa chi phí. Tính đến tháng 2, chuỗi Thegioididong.com có 1.018 cửa hàng và chuỗi Điện Máy Xanh có 2.027 cửa hàng.

Ngoài ra, công ty cho biết đã triển khai một chiến lược kinh doanh được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ, bao gồm từ đa dạng hóa danh mục sản phẩm đến cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm toàn diện và đưa ra các giải pháp tài chính tối ưu như “mua trước, trả sau”. Chiến lược này đã giúp cả hai chuỗi ghi nhận kết quả tích cực trong duy trì tăng trưởng và mở rộng thị phần.

Trong các danh mục sản phẩm, mảng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đóng vai trò chủ chốt trong thúc đẩy tăng trưởng. Mặc dù thị trường bán lẻ sản phẩm công nghệ nói chung phục hồi chậm, doanh số bán điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính xách tay đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo MWG, từ tháng 3, công ty đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa cao điểm ở ngành hàng điều hòa, bao gồm ký kết hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp lớn để đảm bảo nguồn cung ổn định và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao.

Đối với chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hóa Xanh, MWG đã mở mới 94 cửa hàng, nâng tổng số lên 1.864. Hơn 50% số cửa hàng mới nằm ở các tỉnh miền Trung. Trong những tháng tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống theo kế hoạch đã đề ra.

Sau 2 tháng đầu năm, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi cả thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh. Cả hai ngành hàng đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với năm trước.

Chuỗi An Khang duy trì 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Tương tự, Avakids – chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé – giữ nguyên ở 62 cửa hàng.

Chuỗi điện tử EraBlue tại Indonesia đã mở thêm 8 cửa hàng mới trong 2 tháng đầu năm, nâng tổng số lên 95.

Mới đây, MWG là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế cấp cao Việt Nam – Indonesia. Tại sự kiện này, MWG và Erajaya của Indonesia đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư trị giá 50 triệu USD để thúc đẩy phát triển chuỗi EraBlue trong những năm tới.

Tham khảo:

https://cdnv2.tgdd.vn/mwgvn/investorrelations/files/posts/2025/3/3043/47/a0/47a08fb1806b20583b8680e8818e15c8.pdf