VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Gojek sẽ nhảy vào thị trường gọi ô tô

Gojek sẽ nhảy vào thị trường gọi ô tô

13:49 - 06/05/2021

Sau 3 năm tập trung vào dịch vụ xoay quanh xe máy, Gojek sẽ sớm triển khai dịch vụ gọi ô tô và thanh toán điện tử.

“Chúng tôi sẽ sớm ra mắt dịch vụ gọi xe 4 bánh với tên gọi là GoCar. Dịch vụ này đang ở trong những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức hoạt động. Nhưng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao để có sự chuẩn bị phù hợp”, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết trong một sự kiện của hãng vào ngày 5/5.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam trong sự kiện ngày 5/5 của hãng

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam trong sự kiện ngày 5/5 của hãng

Ông Đức cho biết dịch vụ GoCar sẽ chính thức ra mắt trong một vài tuần tới. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, Gojek không loại trừ khả năng thay đổi kế hoạch để đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Người đứng đầu Gojek Việt Nam nhấn mạnh, với kinh nghiệm phòng chống dịch COVID-19 từ dịch vụ gọi xe máy GoRide, công ty tự tin sẽ có những biện pháp đảm bảo an toàn khi ra mắt GoCar.

Thị trường đặt xe công nghệ tại Việt Nam tăng trưởng trong 5 năm qua với thị phần lớn nhất thuộc về Grab, công ty đã có mặt tại Việt Nam từ 2014. Ứng dụng Be, xuất hiện từ 2018, cũng là một lựa chọn khác của người tiêu dùng.

Trong khi đó, có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2018 với thương hiệu ban đầu là GoViet, Gojek chỉ phát triển 3 dịch vụ vận chuyển, giao hàng và giao đồ ăn xoay quanh xe máy. Trong suốt 3 năm qua, khi nhận được nhiều câu hỏi về ý định phát triển mảng gọi xe ô tô, lãnh đạo GoViet trước đây và Gojek Việt Nam hiện tại thường trả lời “luôn xem xét việc phát triển các dịch vụ mới”.

Là người đi sau trong phân khúc xe 4 bánh, ông Đức cho rằng “trước hay sau không quan trọng bằng việc ai đi đường dài”. CEO Gojek Việt Nam đánh giá thị trường còn rất lớn và đủ chỗ cho nhiều người chơi. Ông Đức dẫn số liệu trong các báo cáo nghiên cứu dự báo nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng 30-40%/năm trong 5-10 năm tới.

“Các dịch vụ gọi xe sẽ còn phát triển rất nhanh. Thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ những năm tới và trở nên rộng lớn hơn nhiều”, ông Đức nhận định.

Ông Đức cho biết, đây là thời điểm thích hợp để mở rộng dịch vụ sau khi Gojek gặt hái được nhiều thành công bước đầu với các dịch vụ xoay quanh xe 2 bánh. Thành tựu mới nhất của hãng là con số 200.000 đối tác xe máy.

“Các dịch vụ của Gojek đã tập trung vào những nhu cầu sát sườn nhất của người tiêu dùng là đi lại và ăn uống. Thị trường đang tăng trưởng rất nhanh, khách hàng cần chúng tôi cung cấp dịch vụ mới và Gojek cũng tự tin để mở rộng. Chúng tôi đã thành công với dịch vụ gọi xe 2 bánh thì cũng sẽ làm bài bản với xe 4 bánh”, ông Đức nói.

Cùng với dịch vụ gọi ô tô, Gojek xác nhận sẽ tung ra dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt vào “thời gian ngắn sắp tới” ngay trong năm nay. Năm ngoái, nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết Gojek Việt Nam đã hoàn tất việc mua lại Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay. Công ty này đã có giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017.

“Những người vào trước hay sau không quan trọng bằng việc sắp tới ai sẽ đi được đường dài. Với Gojek, chúng tôi xem cốt lõi là phát triển bền vững và lâu dài chứ không theo hướng bùng nổ và ngắn hạn”, ông Đức khẳng định.