VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Lùm xùm yến sào hơn 13.000 đồng/hũ của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo

Lùm xùm yến sào hơn 13.000 đồng/hũ của TikToker Quyền Leo Daily quảng cáo

14:14 - 15/05/2025

Với những video thu hút hàng triệu lượt xem, Quyền Leo Daily đã quảng bá sản phẩm yến sào với mức hơn 13.000 đồng/hũ. Mức giá quá rẻ này ngay lập tức dấy lên nghi ngờ về chất lượng và nguồn gốc thực sự của sản phẩm.

Theo nguồn tin từ Báo điện tử Dân Trí, cộng đồng mạng đang xôn xao về các sản phẩm yến sào được bán qua livestream của tài khoản TikTok Quyền Leo Daily của vợ chồng Lã Quốc Quyền và Nguyễn Lan Anh. Tài khoản TikTok này từng gây “sốt” với nhiều phiên livestream kéo dài hàng chục tiếng, bán các mặt hàng gia dụng và đạt doanh thu lên tới 100 tỷ đồng. Trước đây, họ đã thu hút sự chú ý nhờ kênh TikTok chia sẻ về cuộc sống gia đình.

Trong các phiên livestream gần đây, cặp đôi này thường xuyên quảng cáo các sản phẩm liên quan đến yến, bao gồm yến vụn và yến sào chưng sẵn. Một sản phẩm nổi bật là combo 33 hũ yến tươi chưng sẵn, dung tích 70ml, được bán với giá 699.000 đồng, tương đương khoảng 21.000 đồng mỗi lọ. Một combo khác gồm 20 hũ có giá 500.000 đồng, tức 25.000 đồng mỗi lọ.

Đặc biệt, một số người tiêu dùng cho biết đã mua sản phẩm này với giá 658.000 đồng cho thùng 50 lọ, tương đương chỉ hơn 13.000 đồng mỗi lọ. Quốc Quyền thường quảng cáo sản phẩm này là yến sào 35%, tức tỷ lệ tổ yến nguyên chất trong sản phẩm.

Cặp đôi này thường xuyên quảng cáo các sản phẩm liên quan đến yến, bao gồm yến vụn và yến sào chưng sẵn.

Với mức giá siêu rẻ này, nhiều người tiêu dùng không khỏi hoài nghi về chất lượng. Điển hình là tài khoản TikTok Hà Thích Review đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi lần đầu mua hàng qua livestream của Quyền Leo Daily. Do thấy giá cả quá rẻ, chị đã quyết định mua thử sản phẩm. Tuy nhiên, dù hạn sử dụng còn tới một năm, sản phẩm đã xuất hiện mùi và vị lạ. Đáng chú ý, với loại có thêm táo, miếng táo bên trong bị đen và có vị chua. “Tính ra chỉ hơn 10.000 đồng/lọ”.

Tương tự, một người dùng TikTok khác cũng lên tiếng cảnh báo về sản phẩm yến mua qua livestream của Quyền Leo Daily, bày tỏ sự hoài nghi về cam kết hàm lượng 35% yến. Theo cảm nhận của họ, phần lớn chất lỏng trong lọ có vị ngọt gắt của đường hóa học. Sau đó, người tiêu dùng này đã nỗ lực liên hệ khiếu nại về chất lượng, thế nhưng không nhận được phản hồi thoả đáng, thậm chí tài khoản này còn bị chặn liên lạc.

Trước đó, trong một phiên livestream hồi tháng 10/2024, khi khách hàng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm, TikToker Quốc Quyền (Quyền Leo Daily) đã khẳng định rằng “sản phẩm đã được nhãn hàng mang đi kiểm nghiệm, yến chuẩn 35% và hàng chuẩn Thế Giới Yến Sào cam kết về chất lượng”. Tuy nhiên, thực tế mức giá mà Quyền Leo Daily quảng cáo lại thấp hơn đáng kể so với các sản phẩm tương tự của những thương hiệu uy tín lâu năm trên thị trường. Đơn cử, sản phẩm nước yến sào Khánh Hòa Sanest có giá niêm yết khoảng 42.000 đồng/lọ 70ml và công bố chứa 21% yến sào.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm gây tranh cãi được quảng cáo bởi Quyền Leo Daily thuộc về thương hiệu Thế Giới Yến Sào – Nguyễn Thúy, được sản xuất bởi Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Yến Sào Group tại Bình Dương và do Hộ kinh doanh Thúy Thế Giới Yến Sào (bà Nguyễn Thị Thúy làm đại diện pháp luật) phân phối. Bà Thúy cũng là người đại diện pháp luật của một công ty khác cùng tên tại TP.HCM.

Ngay sau khi nghi vấn về chất lượng sản phẩm xuất hiện, tối 12/5, bà Thúy Nguyễn đã tổ chức một buổi livestream để giải thích về việc ngừng bán sản phẩm yến chưng sẵn. Cụ thể, bà cho biết rằng người tiêu dùng hiện nay không còn ưa chuộng hàng sản xuất công nghiệp, mặc dù chất lượng của sản phẩm vẫn được đảm bảo: “Không phải do yến. 99% là yến nguyên chất. Nhưng giờ người ta không chấp nhận hàng công nghiệp, không chịu tương ớt, nước mắm, thì yến cũng vậy. Vì vậy, tôi quyết định dừng bán dạng chưng sẵn và chuyển sang yến tự chưng để khách hàng có thể tự làm tại nhà”.

Hiện tại, Thế Giới Yến Sào đã gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm yến chưng sẵn khỏi TikTok Shop và chỉ còn bán set yến tự chưng. Một combo gồm 30 hũ yến tự chưng (mỗi hũ chứa khoảng 3-5g yến vụn) được niêm yết với giá 686.000 đồng, tương đương khoảng 23.000 đồng mỗi hũ. Một số video quảng cáo sản phẩm này trên kênh TikTok của vợ chồng Quyền Leo Daily cũng không còn truy cập được.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/lum-xum-yen-sao-hon-13000-donghu-cua-tiktoker-quyen-leo-daily-quang-cao-20250514171511216.htm