VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Ngoài Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên còn tham gia công ty nào?

Ngoài Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên còn tham gia công ty nào?

17:15 - 20/05/2025

Trước khi bị khởi tố do liên quan đến Công ty Chị Em Rọt và kẹo Kera, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên còn góp vốn và giữ vai trò chủ chốt tại nhiều công ty.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả liên quan đến Công ty cổ phần Asia Life và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, khởi tố thêm 5 bị can, trong đó có Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, vụ việc này lại một lần nữa gây xôn xao dư luận.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, kẹo rau củ Kera là sản phẩm hợp tác giữa Thùy Tiên và các cổ đông khác của Công ty Chị Em Rọt, trong đó cô nắm 30% cổ phần. Sau khi ra mắt sản phẩm, Thùy Tiên cùng Nguyễn Thị Thái Hằng và Phạm Quang Linh đã cung cấp thông tin phóng đại về công dụng của kẹo Kera, mặc dù cô nhấn mạnh rằng sản phẩm xuất phát từ ý tưởng cá nhân của mình.

Cơ quan điều tra xác định rằng Thùy Tiên biết rõ hàm lượng chất xơ trong kẹo chỉ chiếm 0,935%, không đủ để bổ sung chất xơ cho người kén ăn rau. Cô cũng không rõ loại nguyên liệu mà Công ty Asia Life sử dụng để sản xuất kẹo.

CTCP Tập đoàn Chị Em Rọt được thành lập vào tháng 11/2024 tại TP Thủ Đức, TP.HCM, với ngành nghề chính là sản xuất phim điện ảnh và truyền hình. Chủ tịch và Tổng giám đốc là Lê Tuấn Linh, sinh năm 1989. Công ty có vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng, với sự góp vốn của các cổ đông, gồm Phạm Quang Linh (13,67%), Nguyễn Thị Thái Hằng (25%), và Lê Tuấn Linh (15%).

Chỉ sau một tháng, công ty đã tăng vốn lên 15 tỷ đồng, nhưng cơ cấu cổ đông sau đó không được công bố. Đến cuối tháng 2, khi có tranh luận về kẹo Kera, Thùy Tiên đã đề nghị ký hợp đồng quảng cáo để loại bỏ vai trò cổ đông nhằm tránh ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

Sau khi ra mắt sản phẩm, Thùy Tiên cùng Nguyễn Thị Thái Hằng và Phạm Quang Linh đã cung cấp thông tin phóng đại về công dụng của kẹo Kera

Theo điều tra, Công ty Chị Em Rọt đã bán hơn 135.000 hộp kẹo Kera, thu về gần 18 tỷ đồng, trong đó Thùy Tiên nhận khoản hoa hồng gần 7 tỷ đồng.

Đáng chú ý, không chỉ dừng lại ở vai trò là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên còn tích cực tham gia vào lĩnh vực kinh doanh, góp vốn và đảm nhiệm các vị trí chủ chốt tại nhiều công ty, từ phân phối nước hoa đến sản xuất thực phẩm chức năng. Ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, nơi cô vừa bị khởi tố liên quan đến vụ án sản xuất hàng giả và lừa dối khách hàng, Thùy Tiên còn có mối liên hệ với các doanh nghiệp khác.

Cụ thể, trước đó, cô từng đầu tư vào Công ty cổ phần Pharco Việt Nam, một đơn vị được thành lập vào năm 2021 tại Hà Nội, chuyên về chủ quản và phân phối độc quyền thương hiệu nước hoa Adopt tại thị trường Việt Nam.

Đến nay, trên website của adopt.vn vẫn giữ các bài đăng gắn với hình ảnh Hoa hậu Thùy Tiên, Vlogger Quang Linh để quảng bá trên trang web, nền tảng mạng xã hội. Trên một số sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm nước hoa của doanh nghiệp đạt tới hàng ngàn lượt bán.

Theo đó, Pharco Việt Nam hoạt động chính trong hai lĩnh vực, gồm: bán buôn thực phẩm và kinh doanh đồ dùng gia đình, bao gồm nước hoa, mỹ phẩm và các chế phẩm vệ sinh. Ban đầu, công ty có vốn điều lệ 4 tỷ đồng, với các cổ đông sáng lập gồm ông Lê Thành Công (55%), ông Nguyễn Ngọc Sáng (25%), cùng với Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đào Thị Hà mỗi người nắm giữ 10% cổ phần. Bà Võ Thị Lộc (sinh năm 1997) đảm nhiệm vị trí người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc công ty, trong khi Thùy Tiên giữ chức Chủ tịch công ty. Đáng chú ý, từ tháng 2 năm 2022, Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) cũng được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch của Pharco.

Pharco sau đó đã liên tục tăng vốn điều lệ, lên 5 tỷ đồng vào tháng 6 năm 2022 và tiếp tục nâng lên 8 tỷ đồng chỉ sau 4 tháng, tuy nhiên tỷ lệ sở hữu cụ thể của các cổ đông không được công bố. Trên một số sàn thương mại điện tử, các sản phẩm nước hoa do doanh nghiệp này phân phối ghi nhận hàng chục nghìn lượt bán, cho thấy sức tiêu thụ khá tốt.

Đến tháng 3 năm 2024, Thùy Tiên tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư khi chính thức trở thành cổ đông của Miss Grand International – cuộc thi đã mang lại vương miện Hoa hậu cho cô. Cô cho biết việc mua cổ phần này chủ yếu mang tính ủng hộ cuộc thi, đồng thời phủ nhận tin đồn đã chi 68 tỷ đồng và khẳng định mình không phải cổ đông lớn nhất của tổ chức này.

Bên cạnh vai trò doanh nhân, Thùy Tiên vẫn là một trong những đại sứ thương hiệu được săn đón bởi nhiều nhãn hàng lớn. Chủ tịch Miss Grand International, ông Nawat Itsaragrisil, từng tiết lộ trong một buổi livestream rằng Thùy Tiên đã kiếm được gần 100 triệu baht (tương đương khoảng 75 tỷ đồng) nhờ việc tham gia sự kiện và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, quản lý của cô sau đó đã lên tiếng đính chính, cho biết đây chỉ là câu nói đùa và thu nhập thực tế không cao đến mức đó.

https://znews.vn/ngoai-chi-em-rot-hoa-hau-thuy-tien-con-tham-gia-cong-ty-nao-post1554318.html