VNReport»Sự kiện & Bình luận»Quốc tế»Nhu cầu du lịch của người Mỹ tăng mạnh năm 2022

Nhu cầu du lịch của người Mỹ tăng mạnh năm 2022

18:52 - 21/03/2022

Các trang web đặt vé của Mỹ đang nhận thấy nhu cầu du lịch giải trí mùa xuân và mùa hè cao hơn do các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Các trang web đặt vé của Mỹ bao gồm Vrbo, Hopper và KAYAK đang nhận thấy nhu cầu du lịch giải trí mùa xuân và mùa hè cao hơn do các hạn chế Covid-19 được nới lỏng. Tuy nhiên, du khách Mỹ có xu hướng giảm chi phí bổ sung cho vé máy bay và các chuyến đi đường do giá nhiên liệu tăng.

Nhu cầu du lịch năm 2022 của người Mỹ tăng mạnh.

Jamie Lane, Phó chủ tịch viện nghiên cứu của AirDNA – đơn vị theo dõi hoạt động hàng ngày của hơn 10 triệu bất động sản thuộc các công ty cung cấp dịch vụ kỳ nghỉ, cho biết: “Chúng tôi đang thấy hoạt động đặt phòng gia tăng mạnh mẽ cho kỳ nghỉ xuân và đầu mùa hè.”

Dầu đã tăng hơn 100 USD/thùng khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vào Ukraine làm chao đảo thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, các hãng hàng không của Mỹ bao gồm Delta Air Lines Inc, United Airline Holdings Inc và American Airlines Inc trong tuần này báo cáo nhu cầu đi lại phục hồi mạnh mẽ sau sự cố do biến thể Omicron coronavirus gây ra.

Dữ liệu của AirDNA cho biết, tốc độ đặt chỗ cho các chuyến du lịch vào mùa xuân ở Bắc bán cầu cao hơn 49% so với thời điểm này năm ngoái và cao hơn 26% so với trước đại dịch 2019.

Vrbo cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tháng này: “Sự đổ xô đặt chỗ nghỉ hè tiếp tục gia tăng vào năm 2022.” Nền tảng đặt phòng và cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng này báo cáo nhu cầu về bất động sản đã tăng cao hơn 15% vào mùa hè năm ngoái.

Dakota Smith, Giám đốc Chiến lược của Hopper, một ứng dụng đặt phòng du lịch cho biết: “Khi xem xét dữ liệu đặt phòng, rõ ràng Omicron là mối quan tâm lớn đối với du khách hơn là chi phí nhiên liệu tăng cao.”

Ứng dụng Hopper, phổ biến đối với những du khách trẻ tuổi, đã chứng kiến ​​sự gia tăng 50% trong đặt phòng du lịch kể từ quý 4 năm 2021.

Các hãng hàng không đang dựa vào nhu cầu du lịch mạnh mẽ để đối phó với chi phí nhiên liệu tăng cao. Một số hãng hàng không dự định chuyển phần lớn khoản tăng đó cho khách hàng.

Paul Jacobs, Phó chủ tịch KAYAK Bắc Mỹ cho biết: “Khi giá xăng lên đến mức cao kỷ lục, giá nhiên liệu máy bay có thể cũng tăng theo … mùa du lịch hè này có thể là một mùa đắt giá”. Theo KAYAK, giá các chuyến bay đã tăng 17% vào tuần trước so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Smith cho biết thêm: “Chi phí nhiên liệu tăng ít ảnh hưởng hơn đến các chuyến bay nội địa và chặng ngắn. Có nhiều dấu hiệu cho thấy thị hiếu của du khách Mỹ đối với những chuyến đi như vậy trong thời kỳ đại dịch đang tiếp tục tăng lên, và có thể vẫn còn tăng hơn nữa trong khi cuộc chiến ở Ukraine tiếp diễn.”

Hopper cho biết lượng đặt trước của du khách Mỹ đến châu Âu đã giảm từ 21% trong tổng số đặt phòng quốc tế của Hopper xuống còn 15% kể từ ngày 12/2. Các lượt đặt trước quốc tế chuyển sang Mexico, Trung Mỹ và Caribe. Các địa điểm này hiện chiếm 61% lượng đặt phòng quốc tế của Hopper. Châu Âu chiếm khoảng 30% lượng đặt phòng quốc tế của Hopper vào năm 2019.

Theo AirDNA, việc đi công tác và du lịch đến các địa điểm đô thị vẫn chưa phục hồi như trước đại dịch.