VNReport»Top»4 startup Việt lọt top 100 nổi bật châu Á

4 startup Việt lọt top 100 nổi bật châu Á

00:52 - 11/08/2021

Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và startup mới nổi đáng chú ý tại khu vực châu Á – Asia 100 to Watch. Trong đó, có 4 startup Việt Nam lọt vào danh sách này.

Hoozing

Hoozing là một startup trong lĩnh vực bất động sản được thành lập từ năm 2015. Ứng dụng của Hoozing cho phép người dùng sử dụng các công cụ để tính giá và thanh toán online để tăng tốc độ bán và cho thuê bất động sản. Theo CEO Lê Huỳnh Nhựt Hải, dù đại dịch xảy ra nhưng Hoozing vẫn đạt doanh thu khoảng 1,1 triệu USD trong năm 2020. Công ty dự kiến có lãi vào cuối năm nay với doanh thu 2 triệu USD.

Trên cổng thông tin chính thức, Hoozing cho biết startup được hình thành với sứ mệnh xây dựng thị trường bất động sản minh bạch và thúc đẩy giao dịch trên thị trường Việt Nam diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Sau hơn 5 năm đua vào sử dụng, hệ thống vận hành kinh doanh bất động sản của Hoozing đã kết nối, giao dịch với hơn 10,000 môi giới trên thị trường.

Logivan

Logivan là nền tảng cung cấp dịch vụ kết nối chủ hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, vận chuyển Bắc – Nam tới mạng lưới các đối tác vận tải di chuyển chiều về rỗng từ một chuyến giao hàng trước đó.

Bằng việc tích cực ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo với các thuật toán báo giá, theo dõi hành trình… Logivan đã cải thiện đáng kể hoạt động vận tải của phần lớn doanh nghiệp Việt Nam. Startup này hiện có hơn 60.000 tài xế đang làm việc với nhiều khách hàng, trong đó có Coca-Cola, Olam và Wilmar. Logivan đã huy động được 8 triệu USD từ một số nhà đầu tư, bao gồm Insignia Ventures Partners và K3 Ventures.

Lozi

Startup Lozi, công ty sở hữu dịch vụ giao đồ ăn Loship cũng là một đại diện của Việt Nam nằm trong top 100 công ty nhỏ và startup nổi bật của châu Á.

Được thành lập vào năm 2013, Lozi ban đầu là một ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thực phẩm, đồ uống và các cửa hàng cà phê. Năm 2015, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate và Tập đoàn truyền thông Internet của Nhật Bản tên là DesignOne. Sau đó, Lozi đã chuyển đổi sang mô hình thương mại điện tử kết nối khách hàng với khách hàng và mở rộng sang mảng giao hàng liên thành phố với ứng dụng Loship vào năm 2017.

Loship đang trở thành đối thủ của nhiều ông lớn như GoTo hay Grab bằng chiến lược giao bất cứ thứ gì, từ đồ ăn đến nguyên liệu, thực phẩm và hành khách… trong một giờ. Loship hiện đã có mặt ở hầu khắp các thành phố lớn của Việt Nam. Startup này cũng mới huy động được 16 triệu USD để mở rộng dịch vụ.

Med247

Startup y tế Med247 hoạt động theo mô hình O2O (online to offline), hiện tại đang vận hành phòng khám riêng và tích hợp các công nghệ giúp bệnh nhân kiểm soát hồ sơ y tế, đặt lịch hiện với bác sĩ và nhận tư vấn sức khoẻ một cách dễ dàng.

Công ty khởi nghiệp này đang điều hành chuỗi phòng khám gia đình của riêng mình và ra mắt dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa vào tháng 12/2019. Trong bối cảnh đại dịch, Med247 đã cung cấp dịch vụ tư vấn từ xa miễn phí cho bệnh nhân có nhu cầu kể từ khi làn sóng thứ 2 bắt đầu khởi phát vào tháng 7 năm ngoái. Công ty cho biết đã huy động được 1 triệu USD, nhằm mục đích mở rộng quy mô thông qua quan hệ đối tác.