VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»WinCommerce đạt định giá 2,8 tỷ USD sau giao dịch giữa SK Group và Masan

WinCommerce đạt định giá 2,8 tỷ USD sau giao dịch giữa SK Group và Masan

14:26 - 04/09/2024

Tập đoàn Hàn Quốc sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce cho Masan với giá 200 triệu USD.

CTCP Tập đoàn Masan vừa thông báo rằng họ và SK Group của Hàn Quốc đã đồng ý gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group đối với Masan thêm tối đa 5 năm.

Đồng thời, SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần tại WinCommerce cho Masan với giá 200 triệu USD. Giao dịch này định giá công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ ở mức 2,8 tỷ USD.

WinCommerce là công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+.

WinCommerce là công ty vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+.

Masan cho biết việc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại WinCommerce sẽ giúp tập đoàn nâng cao khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.

“Là một phần trong chiến lược đầu tư, Masan Group sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WCM trong tương lai với giá gốc SK Group đầu tư”, Masan cho biết trong thông báo.

Về phía SK Group, việc chuyển nhượng một phần cổ phần tại WinCommerce giúp tập đoàn Hàn Quốc ghi nhận lợi nhuận, đồng thời tiếp tục đầu tư dài hạn vào Masan thông qua việc gia hạn quyền chọn bán.

Từ năm 2018, SK Group đã trở thành cổ đông lớn của Masan khi chi 530 tỷ won (khoảng 470 triệu USD) để mua gần 110 triệu cổ phiếu quỹ của Masan, qua đó sở hữu 9,5% vốn điều lệ của Masan và có quyền chọn bán cổ phần vào năm 2024.

SK Group cũng đầu tư 460 tỷ won (khoảng 410 triệu USD) vào WinCommerce với 16,3% cổ phần, và 340 triệu USD để sở hữu 4,9% cổ phần của The CrownX, nền tảng tích hợp tiêu dùng bán lẻ của Masan, kết hợp WinCommerce và Masan Consumer Holdings.

Theo công bố của Masan, WinCommerce đã liên tục ghi nhận lợi nhuận ròng dương trong tháng 6 và tháng 7 nhờ doanh thu tăng trưởng nhanh chóng và mở rộng các mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại cả khu vực đô thị và nông thôn. Công ty đang vận hành hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 cửa hàng WinMart+.