VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Ngành dệt may tìm cách đa dạng hóa thị trường

Ngành dệt may tìm cách đa dạng hóa thị trường

16:19 - 19/11/2024

Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự báo kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc năm 2025 sẽ đạt 47 đến 48 tỷ USD.

Ngành dệt may dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng năm 2025 và đang tìm cách đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu chính trong bối cảnh tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) dự báo kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc năm 2025 sẽ đạt 47 đến 48 tỷ USD, Chủ tịch Hiệp hội Vũ Đức Giang cho biết trong một cuộc họp báo ngày 19/11. Hiệp hội ước tính xuất khẩu hàng may mặc sẽ đạt 44 tỷ USD trong năm nay, tăng 11,3% so với năm 2023.

Hàng dệt may từ Việt Nam được xuất khẩu sang khoảng 104 thị trường, với Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 38% tổng kim ngạch.

Hàng dệt may từ Việt Nam được xuất khẩu sang khoảng 104 thị trường, với Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 38% tổng kim ngạch.

“Ngành dệt may Việt Nam đã tiếp thu rất nhanh chiến lược đa dạng hóa thị trường; đa dạng hóa đối tác khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm có giá trị gia tăng cao”, ông Giang cho biết.

Hàng dệt may từ Việt Nam được xuất khẩu sang khoảng 104 thị trường, với Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng 38% tổng giá trị hàng dệt may xuất khẩu của cả nước trong năm nay. Thị trường lớn thứ hai là Nhật Bản với tỷ lệ hơn 10%.

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra các thị trường lớn cho hàng dệt may Việt Nam. Ngành cũng tiếp thu tốt các công nghệ tự động hóa, quản trị số và thích ứng tốt hơn với các yêu cầu tiêu chuẩn xanh bền vững ở nhiều thị trường xuất khẩu.

“Việc đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa đối tác khách hàng… chính là tiền đề, là cơ sở cho tăng trưởng của ngành dệt may Việt Nam”, ông Giang phát biểu.

Theo Vitas, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Bangladesh. Hiệp hội này nhận thấy động lực tích cực cho xuất khẩu vào năm sau vì nhiều công ty may mặc đã nhận được đơn đặt hàng cho quý đầu tiên.